Search
× Search
Menu
  1. หน้าแรก
  2. เกี่ยวกับคณะ
    1. ประวัติความเป็นมา
    2. ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
    3. โครงสร้างองค์กร
    4. โครงสร้างการบริหารและบุคลากร
    5. แผนงานและประกันคุณภาพ
    6. ฝ่ายพัฒนาศักยภาพนิสิต
    7. ฝ่ายการสื่อสารองค์กร
    8. หน่วยงานภายใน
    9. ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ
    10. การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    11. การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)
    12. จรรยาบรรณบุคลากร
  3. นิสิต
  4. ข่าว
  5. วิจัย
  6. วิชาการ
  7. บริการวิชาการ
  8. ติดต่อเรา
  9. แบบฟอร์ม
image

ข่าวสาร

โครงงานพัฒนาบอร์ดเกม เรื่อง "Say No ยาเสพติด" จากนิสิตหลักสูตรหลักสูตร ศศ.บ. (สารสนเทศศึกษา)

โครงงานพัฒนาบอร์ดเกม เรื่อง "Say No ยาเสพติด" จากนิสิตหลักสูตรหลักสูตร ศศ.บ. (สารสนเทศศึกษา)

ผศ.ดร.ศศิพิมล ประพินพงศกร อาจารย์ผู้สอนในหลักสูตร ศศ.บ. (สารสนเทศศึกษา) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้จัดการเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) ในรายวิชาสำหรับนิสิตชั้นปีที่ 3 ซึ่งมีโครงงานเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเรียนรู้ โดยนิสิตกลุ่มนี้ได้จัดทำโครงงานพัฒนาบอร์ดเกม เรื่อง "Say No ยาเสพติด" เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา และมีส่วนในการส่งเสริมและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 4 Quality Education เพื่อให้ทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพ ส่งเสริมการเรียนรู้และสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยนิสิตได้เรียนรู้และทำการเก็บข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบและพัฒนาบอร์ดเกม นำ mockup ไปทดลองเล่น และทำต้นแบบบอร์ดเกมออกมาสำเร็จภายในระยะเวลาสั้นมาก นิสิตมีความตั้งใจและทุ่มเทในการทำโครงงาน รวมถึงได้พัฒนาทักษะต่างๆ โดยเฉพาะทักษะความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานเป็นทีม ทั้งนี้บอร์ดเกมจัดเป็นนวัตกรรม/สื่อการเรียนรู้ผ่านเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะผู้เล่น/ผู้เรียนจะได้ประโยชน์ทั้ง PLAY and LEARN สำหรับผลงานนี้จะมอบให้โรงเรียนและห้องสมุดนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ต่อไป

Previous Article ๔ พฤษภาคม วันฉัตรมงคล (Coronation Day)
Next Article โครงงานพัฒนาบอร์ดเกม เรื่อง "สมรภูมิโลกร้อน (War of global warming) จากนิสิตในหลักสูตร ศศ.บ. (สารสนเทศศึกษา)
Print
1277 Rate this article:
4.8

หมวดหมู่

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright 2024 by Faculty of Humanities, Srinakharinwirot University
Back To Top