Admin P / Friday, March 7, 2025 / Categories: ข่าวและประกาศ, บริการวิชาการ, ภาพกิจกรรม/โครงการ, ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 6 มีนาคม 2568 | โครงการพัฒนาทักษะสื่อสารสองภาษาเพื่อการศึกษาที่เท่าเทียม ระยะที่สอง” ณ โรงเรียนสาธิตชุมชนการเรียนรู้สมเด็จย่า วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อำเภอแม่แจ่ม 6 มีนาคม 2568 | โรงเรียนสาธิตชุมชนการเรียนรู้สมเด็จย่า วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ “มนุษยศาสตร์ มศว มุ่งพัฒนาต่อเนื่อง มอบความรู้ให้เด็กๆ สาธิตแม่แจ่ม วันที่สี่” ✨ในวันที่ 4 ชั้นเรียน ม.1 มีการสอนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน บทสนทนาการซื้อของในร้านค้า ชั้นเรียน ม.2-3 มีการสอนภาษาไทย แต่งกลอน ด้วยภาษาไทยและภาษาถิ่นพร้อมเล่นดนตรีประกอบ ชั้นเรียน ม.ปลาย มีการสอนภาษาอังกฤษ English for Communication ที่บูรณาการกับวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ข้อห้ามต่างๆของวัฒนธรรมชนเผ่า พร้อมกับมีกิจกรรมการแสดงโชว์ความสามารถของเด็ก ๆ สาธิตแม่แจ่ม และพิธีปิดโครงการ พร้อมกับมอบของที่ระลึกให้แก่คณะครูและนักเรียน 💫ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัญชลี จันทร์เสม คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ ผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์ เข้าร่วม “โครงการพัฒนาทักษะสื่อสารสองภาษาเพื่อการศึกษาที่เท่าเทียม ระยะที่สอง” ณ โรงเรียนสาธิตชุมชนการเรียนรู้สมเด็จย่า วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ภายในโครงการมีกิจกรรมการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์สำหรับเด็ก ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้ทั้งอาจารย์และนักเรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน🗣️👫🧣📣 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องในวันที่สี่ โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการสื่อสารสองภาษาแก่เด็ก ๆ พร้อมกับกิจกรรมแสดงความสามารถ โดยมุ่งเน้นการศึกษาอย่างเท่าเทียม พร้อมทั้งบูรณาการความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรม✨ Previous Article 21 และ 28 กุมภาพันธ์ 2568 หลักสูตร ศศ.บ.วรรณกรรมสำหรับเด็ก จัดโครงการสร้างสรรค์ปันสุขด้วยวรรณกรรมสำหรับเด็กในโลกยุคใหม่ ณ โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก Next Article 5 มีนาคม 2568 “มนุษยศาสตร์ มศว มุ่งพัฒนาต่อเนื่อง มอบความรู้ให้เด็กๆ สาธิตแม่แจ่ม วันที่สาม” เรียนภาษา Role play แต่งกลอน เน้นการสื่อสารและบูรณาการกับวิถีชีวิต Print 47 Rate this article: No rating More links http://www.facebook.com/share/p/1693DWGG6N/